Vai trò của thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (Health Supplement, Dietary Supplement) là một phần trong nhóm Thực phẩm chức năng, được dùng để bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm duy trì, nâng cao, cải thiện chức năng cơ thể và hỗ trợ điều trị bệnh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần nhiều hoạt chất như Vitamin, khoáng chất, axit amin, axit béo, enzyme, probiotic và chất có hoạt tính sinh học khác; chất có nguồn gốc tự nhiên, bao gồm động vật, khoáng vật và thực vật dưới dạng chiết xuất, phân lập, cô đặc và chuyển hóa. Khi nền kinh tế và y học ngày càng phát triển, con người ngày càng quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn, cùng với phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, thực phẩm chức năng được biết đến và đã chiếm một vị trí quan trọng trong công cuộc chăm sóc sức khỏe và phòng chống bệnh cho con người.

Tuy nhiên, chúng ta cần phải nhận thức rõ được “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. Thuốc tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đến các quá trình chuyển hóa trong cơ thể, làm thay đổi cấu trúc sinh lý hoặc bệnh lý của cơ thể để sửa chữa những tổn thương trong cơ thể, thuốc có chức năng phòng bệnh, chữa bệnh và chẩn đoán, điều chỉnh chức năng trong cơ thể. Còn thực phẩm bảo vệ sức khỏe là sản phẩm giúp bổ sung những chất thiếu hụt trong cơ thể để đảm bảo quá trình chuyển hóa trong cơ thể diễn ra bình thường, góp phần cải thiện tình trạng sức khỏe, phòng ngừa bệnh, chứ không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh trong điều trị bệnh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái cũng như tăng sức đề kháng nhằm giảm nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, để có thể cảm nhận được hiệu quả rõ rệt nhất, trước tiên người dùng cần xác định mục đích cũng như vấn đề hiện tại ở sức khỏe của bản thân, để từ đó lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe là các sản phẩm an toàn và có lợi cho sức khỏe khi được sử dụng cho đúng đối tượng với liều lượng thích hợp và sản phẩm được sản xuất theo quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.  

Công ty Natafuco chuyên phân phối những thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sản phẩm của Natafuco chuyên về những dòng sản phẩm:

  1. Sản phẩm hỗ trợ bảo vệ gan, phục hồi và cải thiện chức năng gan. 
  2. Sản phẩm hỗ trợ giảm viêm loét và phục hồi niêm mạc dạ dày – tá tràng – đại tràng 
  3. Sản phẩm hỗ trợ phục hồi, cần thiết cho người bệnh ung thư 

Tất cả các sản phẩm của Natafuco đều được sản xuất trong môi trường đã được thực nghiệm và cấp các chứng nhận về quy trình sản xuất GMP – WHO, hệ thống kho bảo quản GSP – WHO. Từ đây, Natafuco tự hào với thực phẩm bảo vệ sức khỏe chất lượng cao, với tất cả các khâu từ nguyên liệu, sản xuất cho đến bảo quản và hoàn thiện sản phẩm

Natafuco luôn mong muốn đem lại những sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng, nhằm mang lại những giá trị, lợi ích thiết thực cho sức khỏe cộng đồng.