Vai trò của Dược sĩ chuyên môn trong Công ty phân phối Dược phẩm

Dược sĩ có vai trò như thế nào trong cuộc sống hàng ngày

Có thể nói Dược sĩ là những chuyên gia nghiên cứu về thuốc, họ là những người được đào tạo về toàn bộ những kiến thức liên quan đến thuốc, sự tương tác thuốc trong cơ thể hoặc giữa các loại thuốc với nhau, cách kết hợp các loại thuốc với nhau một cách hiệu quả trong việc điều trị bệnh một cách an toàn nhất đồng thời cung cấp thông tin cho người bệnh về các thành phần của thuốc có thể tương tác trong quá trình sử dụng để mang lại hiệu quả tốt nhất trong quá trình điều trị của người bệnh. 

Hệ thống y tế sức khỏe ngày càng phát triển, trách nhiệm của dược sĩ cũng được mở rộng với nhiều vai trò và vị trí khác nhau như dược sĩ tư vấn, dược sĩ lâm sàng. Ngoài ra ở các công ty dược phẩm, dược sĩ còn tham gia vào quá trình sản xuất, kiểm tra và đảm bảo chất lượng thuốc, nghiên cứu thuốc mới. Bên cạnh đó, Dược sĩ cũng có thể làm công tác marketing, trình dược viên.

Dược sĩ chuyên môn

Natafuco – là một công ty chuyên về phân phối thực phẩm bảo vệ sức khỏe – chúng tôi tự hào với 100% đội ngũ dược sĩ đại học có chuyên môn cao. Tại Natafuco, dược sĩ đảm nhiệm hai vai trò chính là Dược sĩ phụ trách chuyên môn sản phẩm (product specialist) và Dược sĩ giới thiệu sản phẩm (sales representative).

Vậy vai trò của Dược sĩ chuyên môn là gì? 

Dược sĩ chuyên môn là người chịu trách nhiệm phụ trách kiến thức chuyên môn về dược cho sản phẩm. Tại công ty Natafuco Dược sĩ chuyên môn phụ trách kiến thức, tài liệu về những sản phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, dạ dày, tá tràng và bệnh ung thư.

Cụ thể hơn, các vai trò của Dược sĩ chuyên môn tại Natafuco là:

– Phụ trách kiến thức chuyên môn về sản phẩm mà công ty Natafuco đang phân phối, ngoài ra còn phụ trách kiến thức bệnh học, cập nhật các tài liệu nghiên cứu khoa học, các guideline, ….

– Xây dựng bộ tài liệu liên quan tới các sản phẩm công ty phân phối.

– Tham gia đào tạo các bộ phận khác trong công ty về chuyên môn.

– Hỗ trợ chuyên môn cho các phòng ban khác trong Công ty.

– Ngoài vai trò của một dược sĩ, bạn sẽ được học hỏi và tích lũy thêm kiến thức marketing ứng dụng vào ngành Dược để có thể mang sản phẩm và lợi ích của sản phẩm tới khách hàng mà Natafuco hướng tới. Như là:

_ Viết và duyệt bài chuyên môn phục vụ cho Marketing

– Xây dựng mối quan hệ với khách hàng dựa trên sự tập trung vào nhu cầu mong muốn của họ.

_ Tham gia các buổi hội thảo, hội nghị về chuyên môn với khách hàng (nhà thuốc, phòng khám, các bác sĩ, …).

_ Tư vấn và giải đáp các thắc mắc của khách hàng

Bạn cần phải chuẩn bị hành trang gì để trở thành một Dược sĩ chuyên môn giỏi.

Tại Natafuco, Dược sĩ chuyên môn cần làm việc với cái tâm được đặt lên hàng đầu: Tận tâm đối với khách hàng và tâm huyết, cố gắng trong công việc. Khi làm việc tại Natafuco cần có những đức tính như: Trung thực, chăm chỉ, cẩn thận, sẻ chia và giúp đỡ mọi người. Ngoài ra, Natafuco còn cần sự nhiệt huyết, sáng tạo và giao tiếp tốt, có khả năng tổ chức quản lý, sắp xếp công việc, nhạy bén, xử lý tình huống linh hoạt.

Bạn đã cảm thấy thú vị và hào hứng với vị trí Dược sĩ chuyên môn trong các công ty phân phối dược phẩm chưa ?! Mong là bài viết này có thể giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn nghề nghiệp phù hợp trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.